CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN MANDA LAND

6 NGUYÊN TẮC “VÀNG” ĐẦU TƯ ĐẤT NỀN AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ NĂM 2020

Bạn muốn đầu tư đất nền? Bạn đang phân vân về mức độ an toàn về dự án mà mình muốn đầu tư? Manda Lan giới thiệu cho quý bạn độc giả 6 nguyên tắc đầu tư đất nền an toàn và hiệu quả nhất như sau:

1. Chọn bất động sản đất nền có "vị trí kết nối" và mật độ dân cư tương đối

Khi chọn lựa bất động sản đất nền, chủ đầu tư cần chọn đất ở những vị trí giao thông thuận tiện. Điều này tạo tiềm năng tăng giá trong tương lai cho bất động sản. Việc mua đất ở nơi có mật độ dân cư tương đối, dân cư sẽ đông theo thời gian giúp cho đất nền có khả năng tăng giá theo thời gian.

2. Mua đất nền có pháp lý hoàn chỉnh 

Pháp lý đất nền là sổ hồng. Sổ hồng là mẫu do Bộ Xây dựng ban hành, bìa có màu hồng, với nội dung ghi nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở nên mẫu có tên gọi là "Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở”.

“Sổ hồng” có những giá trị pháp lý như sau:

- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất là chứng thư pháp lý để Nhà nước xác nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất hợp pháp của người có quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và quyền sở hữu tài sản khác gắn liền với đất. Theo đó sổ hồng cũng có giá trị pháp lý ngang nhau như sổ đỏ. Nên việc mua đất có sổ đỏ hay sổ hồng đều không ảnh hưởng đến quyền sở hữu đất, người mua vẫn có quyền sử dụng đất bình thường.

- Về thời hạn sử dụng đất: Sổ hồng ghi nhận thời gian sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất được cấp có thời hạn hay vĩnh viễn là phụ thuộc vào từng loại đất, phụ thuộc vào quy hoạch hoặc mục đích nhà nước cấp đất cho chủ sử dụng.

- Sổ hồng có thể được chuyển nhượng, mua bán, tùy vào nhu cầu sử dụng của chủ sở hữu

- Không có hạn chế việc chuyển đổi từ "Sổ hồng" sang "Sổ đỏ" hoặc ngược lại nếu các cá nhận, hộ gia đình không có nhu cầu. (Khoản 2 điều 97 Luật Đất đai 2013)

- Người sử dụng đất có Sổ hồng được Nhà nước bồi thường về đất khi có trường hợp đất bị thu hồi,..

- Nhờ có sổ hồng nhà đầu tư sẽ tránh được rủi ro lớn.

3. Nhà đầu tư nên biết định giá đất nền 

Nếu không biết định giá, nhà đầu tư sẽ có nguy cơ mua phải đất nền giá cao. Khi đó, mức đầu tư lớn nhưng lợi nhuận ít, có thể không có lợi nhuận, bù lỗ. Một trong những nguyên tắc, phương pháp để dùng định giá đó phương pháp so sánh. Nhà đầu tư cần phải tìm những dữ kiện, khảo sát kỹ lưỡng xung quanh đất nền, khu vực định mua để nắm bắt được g.iá cả cơ bản của những lô đất lân cận, để có được g.iá chính xác khi ra quyết định mua.

4. Chọn bất động sản có tính thanh khoản tốt 

Thanh khoản là khả năng chuyển đổi thành tiền mặt của bất động sản. Trong trường hợp thị trường có sự biến động và một nhà đầu tư muốn thoái vốn thì tính thanh khoản là nguyên tắc giúp họ có thể thu hồi tiền nhanh để có thể đầu tư những nơi khác.

5. Cân đối bài toán tài chính khi đầu tư 

Nếu đầu tư bất động sản là đất nền ở các khu vực xa thì khoản tiền đó nên là khoản tiền nhàn rỗi, trong khoảng thời gian ít nhất từ 6 tháng đến 1 hoặc 2 năm. Điều kiện tài chính của nhà đầu tư cũng có một điều rất cần lưu ý, chỉ nên vay không quá 50% tổng giá trị lô đất định đầu tư.

6. Đầu tư theo nhóm 

“Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa thì phải đi cùng nhau”. Nguyên tắc đội nhóm là nguyên tắc quan trọng đối với nhà đầu tư bất động sản. Một nhà đầu tư cá nhân đơn độc đi vào trong thị trường, không có sự hỗ trợ, không có sự liên kết không có sự giúp đỡ ở trong đội nhóm là một điều hết sức nguy hiểm.

6 nguyên tắc trên giúp nhà đầu tư bất động sản đất nền có được sự an toàn, lãi cao. Đó không phải là một điều dễ dàng, không phải ngay một lúc có thể làm được nhưng nếu nhà đầu tư cố gắng bám sát các nguyên tắc này sẽ đảm bảo an toàn cho khoản đầu tư và sinh lời lớn trong tương lai.

 

Bài viết liên quan | Xem tất cả

    NHỮNG LƯU Ý TRONG CHÍNH SÁCH BÁN HÀNG CĂN HỘ VINH LOTUS RESIDENCE

    NHỮNG LƯU Ý TRONG CHÍNH SÁCH BÁN HÀNG CĂN HỘ VINH LOTUS RESIDENCE

    CHỌN NHÀ THEO HƯỚNG NÀO TỐT NHẤT?

    CHỌN NHÀ THEO HƯỚNG NÀO TỐT NHẤT?

    VÌ SAO CHỌN MUA CHUNG CƯ THAY VÌ MUA NHÀ ĐẤT?

    VÌ SAO CHỌN MUA CHUNG CƯ THAY VÌ MUA NHÀ ĐẤT?

    MUA ĐẤT CHƯA CÓ SỔ ĐỎ: ĐỪNG HAM RẺ MÀ MẤT TRẮNG!

    MUA ĐẤT CHƯA CÓ SỔ ĐỎ: ĐỪNG HAM RẺ MÀ MẤT TRẮNG!

    KINH NGHIỆM MUA CHUNG CƯ CAO CẤP

    KINH NGHIỆM MUA CHUNG CƯ CAO CẤP

    KIỂM TRA SỔ ĐỔ, SỔ HỒNG ĐÃ XÓA THẾ CHẤP BẰNG CÁCH NÀO?

    KIỂM TRA SỔ ĐỔ, SỔ HỒNG ĐÃ XÓA THẾ CHẤP BẰNG CÁCH NÀO?

Loadiing